เบนนี่ แม็คคาร์ธีย์

เทน ฮาก ชี้แจงถึงเหตุผลตั้ง แม็คคาร์ธีย์ มาร่วมเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีม

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดปากชี้แจงแล้วถึงเหตุผลการตัดสินใจอย่างน่าเซอร์ไพรส์ตั้ง เบนนี่ แม็คคาร์ธีย์ เข้ามาร่วมเป็นสตาฟฟ์โค้ชทีม ผีแดง

เทน ฮาก กุนซือดัตช์สร้างความประหลาดใจเมื่อประกาศดึง แม็คคาร์ธีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติ แอฟริกาใต้ ในวัย 44 ปีมาร่วมเป็นสตาฟฟ์โค้ชทั้งๆที่เขาไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับทีม ผีแดง แม้จะเคยค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก มาก่อนก็ตามกับทีม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ เวสต์แฮม

อย่างไรก็ดี แม็คคาร์ธีย์ เคยเผยว่าเป็นแฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด และหลังจากแยกทางกับ อามาซูลู ทีมในบ้านเกิดภายใต้บทบาทกุนซือเมื่อเดือนมี.ค.ท้ายที่สุดเขาก็ได้งานใหม่กับทีม ปีศาจแดง ในฐานะโค้ชกองหน้า แม้จะไม่ได้ถูกจำกัดบทบาทเพียงเท่านั้นก็ตาม

ต่อการดึง แม็คคาร์ธีย์ มาร่วมงาน เทน ฮาก เผยว่าเขาเป็นเพื่อนสนิทของ มิทเชลล์ ฟาน เดอร์ คาก ผู้ช่วยผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และประเดิมทำงานในเกมอุ่นเกือกนัดเสมอกับ ราโย บาเยกาโน่ 1-1 ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาไปแล้ว

เอริค เทน ฮาก

“ยังมีตำแหน่งสตาฟฟ์โค้ชอีกจุดที่เราต้องการเติมเต็ม ใครคนนั้นจะต้องมีมุมมองที่แตกต่างไป และ เบนนี่ คือคนนั้น เขาเป็นผู้จัดการทีมที่มีประสบการณ์ เขาเป็นโค้ชระดับอาชีพ และเป็นอดีตกองหน้าที่ประสบความสำเร็จ” เทน ฮาก เอ่ยกับ เอ็มยูทีวี เมื่อ 1 ส.ค.

“เขาจะโฟกัสในเกมรุก ผมไม่ได้บอกว่าเฉพาะกองหน้าเท่านั้น แต่เริ่มจากฟูลแบ็คมาถึงมิดฟิลด์ด้วย มันเป็นแนวทางการเล่นของเรา”

ด้าน แม็คคาร์ธีย์ ซึ่งเคยค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ และได้แชมป์ลีกดัตช์ และแชมป์ ดัตช์คัพ อย่างละสองสมัยเปิดปากตามมาว่า “ผมเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่เด็ก และอยากเล่นให้พวกเขาเสมอ ผมชอบนักเตะอย่าง มาร์ค ฮิวจ์ส , แอนดี้ โคล และ ไรอัน กิ๊กส์”

ทั้งนี้ เมื่อซีซั่นก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ได้แค่ 57 ลูกซึ่งนับว่าต่ำกว่ามาตรฐานของสโมสรมากจากผลต่างประตูได้เสียที่เป็นศูนย์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ carnivoras.net

UFA Slot

Releated